วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิว เม้าส์ปากกา Wacom CTH-480/S1-C Intuos Manga Small สำหรับคนรักวาดการ์ตูนโดยเฉพาะ

  

เม้าส์ปากกา Wacom CTH-480/S1-C Intuos Manga Small




174




ถ้าพูดถึงเม้าส์ปากกา Wacom ที่เป็นไซส์เล็กแล้ว หลายๆ คนคงจะคุ้นกับรุ่นที่มีชื่อว่า Wacom Bamboo ทั้ง หลาย ซึ่ง Wacom Intuos Pen ก็คือรุ่นถัดมาจาก Bamboo นั่นละครับ เพียงแต่เลิกใช้ชื่อ Bamboo แล้วมาเป็น Intuos รุ่นเล็กแทนนั่นเอง ซึ่งตัวที่นำมารีวิวนี้คือรุ่น Intuos Manga Small ที่เป็น Special Edition จะมีฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆ บ้าง ต่างจากรุ่นธรรมดายังไง ไปชมกันต่อได้เลย

Wacom Intuos ตัวใหม่นี้ มีดีไซน์ที่เล็กลงกว่ารุ่น Bamboo มีความกะทัดรัด พกพาสะดวกกว่ามาก โดยขนาดของ Intuos Manga Small นี้จะอยู่ที่ 8.3 x 7.0 นิ้ว มีความหนาเพียง 0.4 นิ้วเท่านั้น ขนาดหน้าจอสัมผัส 6 x 3.7 นิ้ว

7 


ปุ่ม Express Key มีการดีไซน์ให้อยู่ด้านบนของแผ่นแท็บเล็ตทั้งซ้ายและขวาถึง 4 ปุ่มด้วยกัน ซึ่งต่างกับ Bamboo ที่เอาไว้เพียงด้านซ้ายเท่านั้น ทำให้คนใช้งานถนัดซ้ายต้องพลิกแท็บเล็ตกลับข้างเพื่อใช้งาน แต่สำหรับ Intuos ตัวนี้ สามารถใช้งานได้ทันทีเลย

4
                           

มุมขวาบนมีสวิตซ์ไว้สำหรับเปิด-ปิดโหมด Touch ของตัวแท็บเล็ต ซึ่งแม้ว่าจะเปิดโหมด Touch อยู่ก็ยังสามารถใช้งาน Stylus ได้ตามปกติ เพียงแต่จะวางมือบนแท็บเล็ตไม่ได้ เพราะจะกลายเป็นฟังก์ชั่นทัชทันที
6




ด้านบนซ้ายจะเป็นพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อสาย USB กับเครื่องคอมพิวเตอร์ และสำหรับต่อ Wireless เพื่อใช้งานแบบไร้สาย (แต่ต้องสั่งซื้อตัวรับ-ส่งสัญญาณเพิ่ม)

16

สำหรับรุ่น Manga Limited Edition นี้ จะมี Software Manga Studio™ Debut 4 สำหรับนักวาดมังงะมาให้ด้วย เพื่อนๆ สามารถไปลงทะเบียนสินค้าดาวน์โหลดกันได้ที่ http://www.wacom.asia/software เลย จะมีโค้ดสำหรับ Software อยู่ในกล่องเรียบร้อยแล้ว



2 ความคิดเห็น: