วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Samsung เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Flow

Samsung ประกาศเปิดตัว "Flow" แพลตฟอร์มในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้งานจะย้ายกิจกรรมและเนื้อหาไปมาระหว่าง Smartphone, Tablets, Wearable devices และ PCs สลับไปมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการพัฒนาเพื่อตอบโต้กับคุณสมบัติ Continuity ของ Apple นั่นเอง ซึ่งเป็นจุดเด่นหลักของ iOS 8 และ OS X Yosemite
11098-3745-jsktjhd7lpqfczoj8rrt-l (1)
Flow จะส่งแจ้งเตือนจากแอพฯต่างๆ ระหว่างอุปกรณ์ทุกตัว รวมถึงการรับข้อความและสายโทรศัพท์ด้วย โดยจะแบ่งฟีเจอร์ออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ Transfer, Defer และ Notify
  • Transfer เป็นการย้ายคอนเทนท์อย่างพวก รูปภาพหรือวิดีโอจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอุปกรณ์ชนิดอื่น
  • Defer ทำงานเหมือน Handoff จาก Apple ช่วยให้ผู้ใช้งาน "หยุด" กิจกรรมที่ทำงานอยู่บนอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ และเปิดใช้งานบนอุปกรณ์ตัวอื่นต่อได้ทันที
  • Notify เป็นการเชื่อมต่อระบบ Notifications ข้าม Devices ทำให้รับสายและข้อความผ่านทางแท็บเล็ต, สมาร์ทวอทช์, พีซี หรือแม้แต่ทีวีได้




ข่าวดี คือ Android developers สามารถที่จะพัฒนาแอพฯให้รองรับการทำงานของ Flow ได้ด้วย โดยซัมซุงกล่าวว่า Flow ทำงานได้เหมือนฟีเจอร์ Share หรือ View บนรมาตรฐานแอนดรอยส์
อย่างไรก็ตาม ทางซัมซุงยังไม่ประกาศว่าจะเปิดตัว Flow ออกมาให้ใช้งานได้เมื่อไหร่นะครับ

ที่มา : http://appleinsider.com/articles/14/11/13/samsung-responds-to-apples-continuity-with-its-own-cross-device-flow-feature

1 ความคิดเห็น: